about help
Click vào biểu tượng để tải bản mới nhất

IntelliPad.cab 5.1 Kb 2008-08-20

-Soạn thảo từ điển T9
T9Editor.cab24.8 Kb2008-08-18

Khi bạn dùng các phần mềm bàn phím gõ tiếng Việt, t9 tiếng Anh đoán trước không đúng ý bạn.
Hãy cài IntelliPad.cab để đoán trước tiếng Việt không dấu khi nhắn tin




T9, viết tắt của Text on 9 keys,là sáng chế công nghệ văn bản đoán trước cho điện thoại di động, được phát triển bởi hãng truyền thông Tegic Communications, mới đây được hãng truyền thông Nuance Communications tiếp nhận. Nó được sử dụng trên những điện thoại di động LG, Samsung, Nokia, Si-men, Ericsson Sony, Sanyo, Sagem ..... Nó cũng được Texas Instruments PDA Avigo sử dụng cuối những năm 90. Những đối thủ chính nó là iTap, được tạo ra bởi eZiText(Motorola), Zi's eZiText, và SureType(RIM).

Mục tiêu của T9 giúp dễ dàng gõ tin nhắn văn bản. Nó cho phép nhập mỗi ký tự chỉ một lần nhấn , thay cho nhấn nhiều lần của phương pháp truyền thống.

Nó kết hợp một nhóm ký tự trong mỗi phím rồi truy nhập vào từ điển. Nó chọn những từ mà người dùng thường xuyên sử dụng

Nó thu thập các từ và mệnh đề người sử dụng thường dùng và các từ có thể kết hợp được từ những ký tự trong nhóm.Người dùng có thể chọn bằng phím Next.

Từ điển có thể được mở rộng bằng việc thêm những từ thiếu, cho phép đoán nhận trong tương lai. Sau khi thêm một từ mới, lần sau T9 sẽ đoán trước được từ đó

Để soạn thảo từ điển T9,hãy chạy fileT9Editor.cab

Để sử dụng các phần mềm sử dụng T9 như Phone Pad,IntelillPad,HTC KeyPad...đoán nhận chữ Việt không dấu khi SMS và Chat,bạn chạy trên PPC file CAB IntelliPad.cab hoặc kết nối PPC qua ActiveSync với PC chạy fike EXE
Vietnamese_SMS_T9_setup.exe

Từ điển còn nhỏ nên chưa hoàn thiện.Sẽ cập nhật thường xuyên

Thí dụ để gõ tiếng Anh và SMS bạn cài VnRKbd5.11,IntelliPad.cab,HTC KeyPad+Keyboard và mở XT9.Khi chuyển sang dùng VE của VnRKbd5.11 cũng vẫn sử dụng XT9 và đoán trước tiếng Việt không dấu
Chú ý:Khi chuyển sang VN,bạn phải quay về bàn phím HTC KeyPad+Keyboard để tắt XT9

XT9

  • Linh hoạt
    Phần mềm XT9 làm việc được với PhoneKeypad (12 phím), bàn phím mềm và cứng QWERTY ,nửa QWERTY (20 phím,thí dụ như TouchPal) và nhận dạng chữ viết tay.
  • Mode transitions
    Chuyển tiếp Kiểu.
    Phần mềm XT9 dễ dàng chuyển đổi giữa những kiểu đầu vào trên những thiết bị có nhiều cách nhập. Chẳng hạn, XT9 sẽ hỗ trợ một thiết bị với cả hai 12-key vàQWERTY truyền thống. Người sử dụng truy nhập tới XT9 trong mọi kiểu trên thiết bị, nhanh hơn và dễ dàng hơn. Chuyển đổi giữa số,ký tự và ký hiệu cũng dễ dàng. XT9 hỗ trợ tự động nhấn từ, một dấu cộng để nhập nhiều ngôn ngữ Châu Âu, tiếng Pháp, Tây ban nha và tiếng Ý.
  • Regional error correction
    Typing on the little QWERTY keyboard found on most mobile devices, it's easy to hit a wrong key. XT9 compensates for the challenge presented to big fingers by tiny keys. For example, if you inadvertently type in "m-o-o-b," XT9 presents "moon" because the "b" is just one key away from the "n," and the word "moon" is a more likely choice.
  • Extensive Language Support
    An expert linguistics team, native language speakers, and other researchers participate in carefully constructing and testing T9 language databases. New language databases are continually in development to make T9 products available to as many people as possible worldwide. XT9 Smart Input cho tren 60 ngon ngu : Arabic, Basque, Bulgarian, Catalan, Croatian, Czech, Danish, Dutch, English, Estonian, Finnish, French, Galician, German, Greek, Hebrew, Hindi, Hungarian, Icelandic, Indonesian, Italian, Latvian, Lithuanian, Malay, Norwegian, Polish, Portuguese, Romanian, Russian, Serbian, Serbocroatian, Slovak, Slovenian, Spanish, Swedish, Tagalog, Thai, Turkish, Ukrainian, Urdu and Vietnamese.


Labels:

hanoiwap © 08/2007.